ชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการรู้รักสามัคคี ทำความดี จิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
วันนี้ (25ม.ค.62) ที่ ศูนย์การเรียนรู้แม่ลาน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรู้รักสามัคคี ทำความดี จิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมี อาจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา สมาชิกและคณะกรรมการชมรมต้นกล้านักเรียนโรงเรียนดำรงวิทยา นักเรียนโรงเรียนอัลฟาลาฮอิสลามี และนักเรียนโรงเรียนมะอาหัดอิสลามียะห์บาลอ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
นางสาวซามีร แวสะแลแม ประธานชมรมต้นกล้าร่วมใจจิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การจัดโครงการรู้รักสามัคคี ทำความดี จิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2562 ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมจิตสำนึกในความรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริม ความรัก ความสามัคคี การทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเป็นการสร้างแนวทางการเรียนรู้ การศึกษานอกห้องเรียน โดยการแนะนำสถานที่ผ่านการทัศนะศึกษาดูงานพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ตลอดจนสร้างเครือข่ายเยาวชนในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็งและก่อให้เกิดการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ทำให้เครือข่ายเยาวชนห่างไกลยาเสพติดเห็นความสำคัญของการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต
นอกจากนี้มีกิจกรรมประกอบด้วย ปลูกต้นราชพฤกษ์ ต้นลูกหยี กิจกรรมนันทนาการกิจกรรมฐาน สร้างเยาวชนในความรักชาติ โดย ชุดทักษิณสัมพันธ์ การบรรยายพิเศษหัวข้อ ชาติพันธ์มลายูและการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม กิจกรรมกลุ่มพลังเยาวชนนำมาซึ่งความสามัคคี กิจกรรมดินแดนไทยสู่หัวใจหนึ่งเดียว การบรรยายพิเศษหัวข้อ เยาวชนรุ่นใหม่ป้องกันภัยยาเสพติด กิจกรรมสร้างแนวทางการเรียนรู้นอกห้องเรียน ทัศนะศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ณ ศูนย์การเรียนรู้แม่ลาน มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
Cr:http://www.yru.ac.th/th/archive/view/chmrm-tn-kla-rwmc-cit-xasa-mhawithyalay-rachphat-yala-cad-khorngkar-ru-rak-samakhkhi-thakhwam-di-cit-xasa-mrphyala?fbclid=IwAR1zfbimhsGAxRjgr9gxt80gO4FyZP88BDTPfXlAxStxB4nuQb2l3J7r_DY
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น